Cách làm món bánh bèo rán cực ngon của Vinh

Bánh bèo ở Vinh là món ăn được rất nhiều người ưa thích. Du khách khi đến TP Vinh mà không thưởng thức món này thì quá tiếc. Sau đây mình xin giới thiệu cách làm bánh bèo cực kỳ đơn giản các bạn tham gia nhé! 




Nguyên liệu:

- Bột năng
- Thịt xay, mộc nhĩ, hành lá 
-  Gia vị: đường, mì chính, hạt nêm, tiêu, nước mắn, tương ớt
- Mùi, húng quế
- Hành củ

 Cách làm:
 Nhân bánh:

Thịt xay, mộc nhĩ xay, hành lá thái nhỏ trộn đều vào nhau, cho thêm gia vị hạt nêm, bột canh vừa phải tùy sở thích.
Cho vào nồi đảo qua ( càng ráo nước càng tốt)

 Nhồi bột: 

- Cho bột vào bát lớn, đun nước thật sôi đổ nước sôi vào bát bột quấy đều  lượng nước vừa đủ như trộn bột mì, nhào cho bột thật mịn đều. ( cho ít bột nghệ để khi rán nó có màu vàng trông chẹp hơn)

Nặn bánh: 

Vắt bột thành từng viên tròn, cán bẹp ra cho nhân vào giữ rồi miết chỗ hỡ lại như cái bánh gối là được. 

Luộc bánh và rán bánh:

Đun nước sôi cho bánh vào tùy vào kích thước của nồi ta cho nhiều hay ít bánh, khi bánh chín nó sẽ nổi lên trên vớt ra cho vào chậu nước nguội bánh khỏi dính.

Vớt bánh ra để ráo rồi bắc dầu lên bếp, dầu sôi cho bánh vào và rán như những bánh khác. Khi bánh dòn đều ngã màu trắng vàng thì vớt bánh ra. 

Làm nước dùng:

 Đun một phần nước mắm với 3-5 phần nước lọc hoặc nhiều hơn, thêm đường vào từ từ cho có vị ngọt nhẹ vừa ăn. Bổ sung chanh, ớt, tỏi vừa miệng. Nước chấm bánh bèo cần loãng sao cho khi kết hợp với bánh phải vừa miệng

Bậy giờ chúng ta cho lên đĩa. Cắt bánh bèo rán thành nhiều miếng nhỏ vừa ăn lên đĩa, rắc hành củ đã được phi thơm dòn lên, cho mùi, húng quế, tương ớt theo sở thích rồi chan nước dùng lên.  Trộn đều và bắt đầu đánh chén thôi. 

Chúc các bạn thành công!

Theo: bodeono



No comments:

Post a Comment