Cách làm sữa chua cực kỳ đơn giản

Sữa chua rất tốt cho cơ thể, đặc biệt cho tiêu hóa. Tìm hiểu trên mạng thì có rất nhiều cách làm sữa chưa được giới thiệu. Nhưng mình thấy nguyên liệu cách làm quá cầu kỳ. Vì vậy mình xin được giới thiệu cho các bạn cách làm sữa chua của mình cực kỳ đơn giản nguyên liệu dễ kiếm không phức tạp.



Nguyên liệu: 

- 1 hộp sữa ông thọ
- 1 hộp sữa chua (vinamilk...)
- Nước đun sôi để nguội tầm 60-70 độ

Cách làm:

Cho sữa ông thọ, sữa chua vào ca nước tầm 2lit, đổ nước vào gần đầy ca nước. Lấy đũa quấy đều tay tầm 20- 30 phút quấy được càng lâu càng tốt. 

Xong đậy nắp ca lại để vậy tầm 10 tiếng tùy vào thời tiết. (mếu trời lạnh thì mình để lâu hơn) khi thấy trong hỗn hợp sữa chưa đã đặc hơn thì quấy đều rồi rót ra cốc cho vào tủ lạnh. Các bạn muốn làm sữa chua hương gì thì cho vào hỗn hợp sữa chua là được. 

Khi sữa chua đông lại thì lấy ra ăn thui.Cực kỳ đơn giản phải không các bạn. Mình đã làm và thành công rực rỡ lắm.

No comments:

Post a Comment