Cách giảm cân nhanh bằng yoga dưới nước

Mùa hè này, chị em có cơ hội được tiếp cận với một phương pháp giảm cân mới và cực kỳ hiệu quả, đó là: Yoga dưới nước.
1. Gập người dưới nước

Với động tác này, bạn đứng thẳng, hít thở sâu, và cúi gập người trong 5 - 10 giây dưới nước. Điều hòa hơi thở, bạn uốn cong phần lưng, cổ và vai hết cỡ cho đến khi tay chạm đếm các ngón chân như hình ảnh.


2. Uốn người cây cung

Giữ hơi thở bên trong lòng bụng, bạn dùng tay kéo ngược cổ và toàn bộ cẳng chân ra phía sau áp sát với đầu. Áp dụng động tác này nếu bạn muốn giảm cân và uốn dẻo cơ thể.
 

3. Uốn cong cơ thể

Hai tay vịn chắc vào thành hồ, bạn ngả người và đầu ra phía sau sao cho cả cơ thể được uốn cong hết mức vào lúc này. Giữ tư thế trong 5 - 10 giây trước khi bạn bước ra khỏi mặt nước.


4. Kéo chân dưới nước

Đứng thẳng, dùng hai tay kéo chân phải lên ngang hông, vuông góc với lưng. Duy trì điều này trong 5 - 10 giây. Về lại tư thế ban đầu. Đổi chân trong lượt sau.

5. Vươn tay
Đứng hai chân rộng quá vai dưới nước. Tay trái nghiêng vịn vào thành hồ, tay phải đưa lên cao, ép cơ thể về phái bên trái. Sau đó đổi bên và đổi tay.
Tiếp cận với yoga, đừng quên mang theo một chai nước để bổ sung ngay khi có thể:
1. Uống nước trước khi tập

Trong mùa hè, một chai nước thực sự cần thiết khi bạn đến với yoga hay bất cứ hoạt động thể chất nào khác. Nhưng không phải ai cũng biết cách, vì lẽ ấy, rất nhiều người bỏ hẳn việc uống nước hoặc bổ sung một cách "vô tội vạ" vào khẩu phần ăn của mình. Không nên uông nước trước khi tập, cơ thể bạn sẽ không nhận được độ ẩm cần thiết với cơ chế phản khoa học như thế này. Thay vào đó, bạn có thể uống khi đang ở nhà hoặc trên đường tới phòng tập để cơ thể có thời gian chuyển hóa nước thành độ ẩm và phân bố đồng đều trên da.
Không cần khắt khe quá, tuy nhiên, mỗi người nên uống ít nhất là hai ly nước 10 phút trước khi xuất phát. Trong giờ nghỉ giải lao, hãy bổ sung môt lượng vừa đủ bất cứ khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi, rệu rã và đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường.
2. Uống nước sau khi tập

Tập yoga trong phòng kín với rất nhiều người, điều đó có nghĩa là bạn không thể “ngang nhiên” bỏ ra ngoài chỉ để uống nước khi thấy khát. Đây cũng chính là lý do tại sao bạn nên giữ cho cơ thể luôn ngậm nước bằng việc uống thật nhiều trước khi bắt đầu bài tập. Còn một cách khác, hãy uống nước sau buổi tập để bù đắp phần năng lượng và mồ hôi vừa mất đi khi bạn kéo căng các cơ.

3. Uống thêm nước khi về nhà

Nếu cơ thể bị mất nước do đổ mồ hôi quá nhiều, hãy bổ sụng nhiều hơn nữa dư lượng bị hao hụt trong lớp học yoga khi bạn về đến nhà. Với những ca tập trưa hoặc đầu giờ chiều, hãy cung cấp nước và trái cây trong các bữa phụ để khôi phục năng lượng cho những hoạt động tiếp theo. Chú ý đến điều này nếu bạn nhận thấy các triệu chứng bất thường như: khô miệng, khản tiếng và nước tiểu đục.

T.H (Depplus.vn/MASK)

No comments:

Post a Comment